1. Tuyển sinh đại học chính quy như thế nào?

Năm 2024, Trường Đại học Tây Nguyên dự kiến tuyển sinh hơn 2500 chỉ tiêu với 35 ngành theo 4 phương thức:

✅Xét theo điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2024;

✅Xét theo điểm học bạ THPT;

✅Xét theo điểm kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM;

✅Xét tuyển thẳng.

Mỗi thí sinh có thể xét tuyển cùng lúc nhiều phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành mình yêu thích.

Chi tiết thông tin tuyển sinh TẠI ĐÂY

2. Nộp hồ sơ Xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp THPT như thế nào?

Đợt 1: 

a) Đăng ký tài khoản: Thí sinh phải đăng ký tài khoản để đăng ký xét tuyển. Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024, tài khoản do trường THPT cấp; Thí sinh tự do phải đăng ký tài khoản tại các trường THPT nơi thường trú để được cấp tài khoản, thời gian đăng ký bổ sung theo thông báo của Bộ GD&ĐT.

b) Cách đăng ký: Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

c) Thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng (không hạn chế số lần): theo thông báo của Bộ GD&ĐT.

d) Xác nhận nguyện vọng và nộp lệ phí: Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến theo thông báo của Bộ GD&ĐT. Thí sinh chưa hoàn thành bước này thì Hệ thống sẽ chưa chấp nhận việc đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Thí sinh tham khảo hướng dẫn đăng ký trên hệ thống của Bộ năm 2023 TẠI ĐÂY

Các đợt bổ sung (sau khi xét xong đợt 1): Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến trên hệ thống website của Trường Đại học Tây Nguyên

3. Xét tuyển theo điểm HỌC BẠ như thế nào?

Năm 2024, Trường Đại học Tây Nguyên xét tuyển đại học chính quy vào 35 ngành (Không xét ngành Y đa khoa) theo điểm HỌC BẠ THPT dành cho học sinh 2k6 và cả học sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2023 trở về trước.

Đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tương tự như xét theo điểm thi Tốt nghiệp. 

Thí sinh xem chi tiết hướng dẫn đăng ký trên hệ thống của Bộ TẠI ĐÂY

Thí sinh tự do khi đăng ký tài khoản tại các trường THPT muốn xét học bạ cần lưu ý kiểm tra xem dữ liệu học bạ đã được đưa lên hệ thống chưa. Nếu chưa cần liên hệ trường THPT đưa dữ liệu học bạ lên hệ thống.

📣Lưu ý:
⚠️Thí sinh 2k6 (tốt nghiệp năm 2024) xét theo điểm HỌC BẠ, Trường sẽ sử dụng học bạ điện tử trên hệ thống của Bộ, nên KHÔNG phải gửi bản cứng hay file học bạ về Trường
⚠️Đối với thí sinh tự do (tức là tốt nghiệp từ 2023 trở về trước) xét theo điểm HỌC BẠ, ngoài đăng ký NV trên hệ thống Bộ, còn cần phải gửi file học bạ lên web Trường theo link: https://www.ttn.edu.vn/hocba
4. Thi tốt nghiệp theo tổ hợp KHXH, xét điểm học bạ theo các khối tự nhiên có được không?

Xét theo điểm thi Tốt nghiệp THPT và xét theo điểm Học bạ là hoàn toàn độc lập nhau. Vì vậy khi xét theo điểm học bạ, nhà trường sẽ lựa chọn tổ hợp xét có điểm cao nhất của ngành thí sinh đăng ký mà không phụ thuộc vào tổ hợp dự thi tốt nghiệp.

5. Xét tuyển theo điểm thi Tốt nghiệp THPT và theo điểm Học bạ khác ngành, khác tổ hợp được không?

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đồng thời nhiều ngành khác nhau. Thí sinh chỉ cần đăng ký mã trường, mã ngành xét tuyển. Nhà trường sẽ lựa chọn phương thức và tổ hợp có kết quả tốt nhất để xét tuyển.

6. Xét tuyển theo điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM  như thế nào?

Đợt tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Tây Nguyên có xét bằng kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM vào tất cả các ngành. Có hai đợt thi và xét tuyển. Đợt 1 dự kiến có điểm thi tại trường Đại học Tây Nguyên diễn ra vào ngày 7/4/2024. Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển trực tiếp trên website của ĐH QG TPHCM.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tương tự như xét theo điểm thi Tốt nghiệp. 

7. Học phí tại Đại học Tây Nguyên có cao không?

Đại học Tây Nguyên là Trường đại học Công lập thuộc khu vực Tây Nguyên,nên mức học phí rất ưu đãi và theo quy định của nhà nước.

✅Các ngành sư phạm được miễn 100% học phí và được hỗ trợ sinh hoạt phí 3.630.000/ tháng.

✅Nhóm ngành sức khỏe (Y đa khoa, điều dưỡng, Xét nghiệm) học phí dao động từ 15 – 18 tr/năm.

✅Các ngành còn lại có mức học phí dao động từ 10 – 12 tr/năm.

8. Chính sách và điều kiện xét tuyển các ngành Sư phạm như thế nào?

Đại học Tây Nguyên tuyển sinh và đào tạo 12 ngành Sư phạm. Khóa tuyển sinh năm 2024, SV khối ngành SƯ PHẠM được hưởng những quyền lợi sau:

✅Miễn 100% học phí

✅Nhận tiền trợ cấp sinh hoạt phí: 3.630k/tháng

Điều kiện xét tuyển khối ngành sư phạm:

✅Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp: đảm bảo ngưỡng đảm bảo chất lượng do BGD công bố, không cần điều kiện học sinh giỏi

✅Đối với phương thức xét học bạ: phải đạt học lực giỏi lớp 12 hoặc điểm xét tốt nghiệp đạt 8,0 trở lên (Ngành GDTC chỉ cần đạt học lực khá hoặc điểm xét tốt nghiệp đạt 6,5 trở lên)

✅Đối với phương thức xét điểm kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM: đạt từ 700 điểm trở lên

Xem danh sách ngành sư phạm TẠI ĐÂY

9. Ngành Y đa khoa xét tuyển như thế nào? 

Năm 2024, ĐHTN dự kiến tuyển sinh Ngành Y đa khoa, theo 2 phương thức chính: Xét điểm thi tốt nghiệp và Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM, không xét theo điểm Học bạ THPT

✅Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp: đảm bảo ngưỡng đảm bảo chất lượng do BGD công bố

✅Ngưỡng đảm bảo đối với phương thức xét điểm kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM: đạt học sinh giỏi năm lớp 12 hoặc điểm xét tốt nghiệp đạt 8,0 trở lên. 

10. Có được học cùng lúc 2 Ngành không?

Trường Đại học Tây Nguyên hiện đang đào tạo theo hệ thống Tín chỉ. Sau năm nhất, nếu Sinh viên đạt học lực loại Khá trở lên thì được quyền chọn ngành thứ 2 để theo học. Sau 4 năm, Sinh viên có thể tốt nghiệp cùng lúc 2 bằng đại học, mở rộng cơ hội xin việc làm sau khi tốt nghiệp.

11. Đại học Tây Nguyên có các loại học bổng nào dành cho Sinh viên?

Ngoài chính sách miễn học phí và hỗ trợ chí phí học tập cho Sinh viên khối ngành sư phạm và các sinh viên thuộc diện chính sách theo quy định của nhà nước, hàng năm, Trường Đại học Tây Nguyên dành 8 tỉ để cấp học bổng khuyến khích cho các Sinh viên có thành tích học tập đạt loại khá trở lên. Bên cạnh đó, các tổ chức trong và ngoài nước dành gần 2 tỉ cấp học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

12. Năm 2024 có ngành nào MỚI tuyển sinh không?

Năm 2024, trong số 35 ngành, Đại học Tây Nguyên tuyển sinh 1 ngành mới đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội: Ngành Công nghệ sinh học – Y dược.

13. Trường có bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp không?

Tỉ lệ Sinh viên có việc làm sau năm đầu tiên tốt nghiệp là rất cao. Trường không trực tiếp bố trí việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Nhưng Trường thỏa thuận hợp tác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp với vai trò là đơn vị cung ứng nhân lực. Để có một vị trí việc làm tốt, mức lương cao, sinh viên phải nỗ lực học tập, trang bị kiến thức, trau dồi kĩ năng đáp ứng được tiêu chí của đơn vị sử dụng lao động.

Xem mô tả cơ hội việc làm của 35 ngành của Đại học Tây Nguyên TẠI ĐÂY

14. Điểm trúng tuyển năm 2024 là bao nhiêu?

Từ hồ sơ đăng ký xét tuyển và kết quả điểm của thí sinh, căn cứ vào chỉ tiêu, hội đồng tuyển sinh xét rồi mới xác định được điểm chuẩn. Điểm chuẩn các năm thường biến động không nhiều. Em có thể tham khảo điểm trúng tuyển các ngành năm 2023 TẠI ĐÂY để làm căn cứ thực hiện mục tiêu năm 2023 nhé.

15. Trường có các Câu lạc bộ dành cho Sinh viên không?

Sinh viên có rất nhiều CLB để học tập, rèn luyện kỹ năng, hoạt động cộng đồng như: CLB Tiếng Anh; CLB Kỹ năng mềm; CLB hiến máu; CLB bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi,… Tham gia các CLB rất hữu ích để phát triển toàn diện cũng như lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp trong quãng đời Sinh viên.

16. Điểm ưu tiên tính như thế nào?

Nếu thí sinh thuộc một trong các đối tượng và khu vực dưới đây, điểm cộng của thí sinh sẽ được tính như sau:

✅Nhóm ưu tiên 1: được cộng 2 điểm

✅Nhóm ưu tiên 2: được cộng 1 điểm

✅Khu vực 1: được cộng 0,75 điểm

✅Khu vực 2 – NT: được cộng 0,5 điểm

✅Khu vực 2: được cộng 0,25 điểm

a) Thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.

b) Điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:
Điểm ưu tiên [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên

Ví dụ: Nếu thí sinh Nguyễn Như Q là đối tượng thuộc nhóm ưu tiên 1, ở khu vực 1 và có tổng điểm là 24 thì sẽ được cộng tổng điểm ưu tiên là
[ ( 30 – 24 ) / 7,5 ] x (2 + 0,75)  = 2,2

Chi tiết xem TẠI ĐÂY

17. Xét tuyển ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất phải thi năng khiếu như thế nào?

Các thí sinh có nguyện vọng học tập hai ngành này, bên cạnh việc nộp hồ sơ xét tuyển như các thí sinh khác, còn phải đăng ký dự thi năng khiếu theo thời gian quy định của Trường Đại học Tây Nguyên. Dự kiến:

✅Thời gian đăng ký: từ 02/6/2024 đến 06/7/2024

✅Thời gian thi (dự kiến): 13/7/2027

Nhà trường sẽ có hướng dẫn đăng ký trực tuyến thi năng khiếu. Thí sinh theo dõi trên trang facebook và tuyển sinh của nhà trường.

18. Thí sinh đã tốt nghiệp từ các năm trước có tham gia xét tuyển được không?

Các thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước hoàn toàn có thể tham gia xét tuyển năm 2024 theo các phương thức trên.

✅Thí sinh có thể dùng điểm học bạ THPT xét tuyển. Đây là cách đơn giản nhất dành cho thí sinh tự do.

✅Nếu xét theo điểm thi Tốt nghiệp THPT thì phải đăng ký dự thi các môn dùng để xét tuyển đại học cùng với 2k6. Đăng ký tại trường THPT theo diện thí sinh tự do.

19. Tuyển sinh hệ Vừa làm Vừa học như thế nào?

Đại học Tây Nguyên tuyển sinh các ngành Văn bằng 2 và liên thông Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học. Xem danh sách ngành và đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY
20. Tuyển sinh Sau đại học như thế nào?

Thông tin về tuyển sinh Sau đại học sẽ được cập nhật trên website theo link TẠI ĐÂY 

 

==================

*Hỗ trợ tư vấn thông tin tuyển sinh:

Điện thoại/Zalo: 0965.164.445; Fanpage: www.facebook.com/tvtsttn/